| Jul 14, 2018

< 1 MIN READ

Written by Saurav Mitra
Pentaho, EDB Postgres

บริษัทประกัน เลือกใช้ Pentaho, EDB Postgres และ Couchbase ขับเคลื่อนโซลูชั่นหลักสำคัญ

This is a thai translation to the original blog – Using Pentaho, EDB Postgres and Couchbase to drive domain solution
กรณีศึกษาจากการใช้งานจริง : แอปบน mobile ที่เน้นการใช้งานแบบ offline
นี่คือหนึ่งในลูกค้าของ Ashnik – บริษัทประกันภัยชั้นนำของเอเชีย ซึ่งในขณะนั้นมองหาแนวทางที่จะพัฒนาแอปซึ่งใช้งานได้ทั้งขณะ online และ offline เพื่อตอบสนองความต้องการ ดังนี้:
สามารถทำให้ตัวแทนประกันในพื้นที่เข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวของกับกรมธรรม์ของลูกค้า เพื่ออ่านข้อมูลนั้น และดำเนินงานในแบบ offline ได้
ในขณะเดียวกัน ต้องสามารถ sync ข้อมูลประกันทั้งหมดของลูกค้า ซึ่งเกิดขึ้นจากการดำเนินการของตัวแทนประกันในพื้นที่ในขณะที่ offline นั้น ผสานกลับไปยังศูนย์ข้อมูลได้ เมื่ออุปกรณ์นั้นเชื่อมต่อเครือข่าย online ในภายหลัง
เป้าหมายของโซลูชั่น :
เพื่อจัดเตรียมข้อมูลที่สัมพันธ์เกี่ยวโยงกับลูกค้า ให้ตัวแทนประกันได้ใช้นอกสถานที่ โดยใช้แหล่งข้อมูลจากที่มีในระบบแอปพลิเคชันเดิม ส่งเข้ามาในอุปกรณ์พกพา เพื่อให้ใช้ได้ทั้ง offline และ online
ความท้าทาย :
ในปัจจุบัน ตัวแทนภาคสนามจะต้องพึ่งแอปที่เป็น web based เพื่อดึงข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับกรมธรรม์ลูกค้าของตน และเว็บแอปนี้ยังใช้สำหรับการสมัครทำประกันใหม่ ไปจนถึงการคำนวณรายละเอียดเบี้ยประกันสำหรับระดับอายุต่าง ๆ สภาวะสุขภาพ และวิถีชีวิต ทั้งนี้ ในการใช้บริการแต่ละอย่างเหล่านี้ ตัวแทนประกันจำเป็นต้องเข้าแอปโดยต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งเวลาที่จะต้องรอคอยการ upload และ download นั้นมีนัยสำคัญและ การที่เครือข่ายมีปัญหาบ่อย มักทำให้ต้องเกิดการกรอกเอกสารซ้ำอีกรอบตั้งแต่แรก นอกจากนั้น มาตรฐานประสบการณ์ของลูกค้ายังตกต่ำลง เพราะลูกค้าจะต้องคอยให้รายละเอียดซ้ำแล้วซ้ำอีก ตามนโยบายใหม่ เนื่องจากความสามารถในการดึงข้อมูลจากระบบเดิมเข้ามาผนวกบนเว็บแอปนั้น ยังไม่เคยมีเกิดขึ้น
หนทางแก้ปัญหา :
 Ashnik จึงได้นำเสนอชุดเทคโนโลยีที่จะช่วยจัดเก็บและจัดเตรียมข้อมูลสำหรับอุปกรณ์พกพา โดยใช้ศักยภาพของ Pentaho Data Integration, EDB Postgres และ Couchbase Database Server, Sync Gateway & Couchbase Mobile Lite
วิธีการทำงาน :
ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันทั้งหมด ถูกจัดเก็บไว้ในระบบเดิม คือ AS400 และจากตรงนั้น ข้อมูลไหลไปยัง data warehouse ขององค์กร ข%8


Go to Top